AI (artificial intelligence) – trí óc nhân tạo hay được hiểu như là trí não của máy móc được tạo ra bởi con người; hiện AI được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề và công việc khác nhau, ví như có thể dùng để điều khiển một vật thể; có thể phân tách và lập luận để trả lời câu hỏi của khách hàng; hiểu tiếng nói để giao tiếp;…
Vậy trí não nhân tạo được áp dụng như thế nào tại Microsoft, Tiki và ATG (AltTekGlobal)? Đến với sự kiện, khán giả đã được xúc tiếp và học hỏi những áp dụng thực tại của AI từ chính các chuyên gia công nghệ đến từ: Microsoft, Tiki và ATG (AltTekGlobal).
mở màn sự kiện cùng Anh HUỲNH BẢO TOÀN – Technical Evangelist Microsoft Vietnam cùng chủ đề “triển khai SaaS trên nền tảng Cloud tối ưu tốc độ và uổng”
Anh Toàn Huỳnh – Technical Evangelist Microsoft Vietnam san sẻ chủ đề: khai triển SaaS trên nền móng Cloud tối ưu tốc độ và phí tổn
Với hơn 17 năm kinh nghiệm làm việc lập trình phần mềm với các Microsoft platforms, dịch vụ đám mây, Machine Learning…, anh Toàn đã mang đến sự kiện về những tiện ích mà SaaS (Software as a Service) phần mềm áp dụng trên cloud đem lại cho việc phát triển vận dụng nhanh hơn rất nhiều lần so với việc không dùng những model có sẵn.
Ở đây anh Toàn đề cập đến một giải pháp đám mây hiệu quả – Azure là một cloud platform tích hợp nhiều tiện ích của Microsoft được xem là một giải pháp dành cho các doanh nghiệp có thể giải quyết những khó khăn trong công tác quản lý một lượng dữ liệu lớn mà vẫn có thể tối ưu được tốc độ.
Anh còn cho biết thêm khi phát triển một ứng dụng (tỉ dụ: Health care, Finance hay Government,…) trên nền móng cloud thì Microsoft đã cung cấp đầy đủ những tiêu chuẩn mà data center cần thỏa mãn; trong khi để đáp ứng những tiêu chuẩn đó một cách bình thường thì đã “ngốn” rất nhiều thời gian và hoài của doanh nghiệp.
tiếp với phiên chủ đề tiếp theo, anh Khôi Nguyên – Head of Corporate Development & Tiki Globa l đã miêu tả về “áp dụng AI/Machine Learning tối đa hiệu quả Marketing của Tiki” .
Anh Trần Bá Khôi Nguyên – Head of Corporate Development & Tiki Global mang đến sự kiện với chủ đề áp dụng AI/Machine Learning tối đa hiệu quả Marketing của Tiki
Machine Learning được anh khôi khoa định tức thị tự học và không cần lập trình mà có thể tự so sánh, tìm ra những patterns hay biến quan trọng trong một lượng lớn data. Bên cạnh đó anh Nguyên còn san sớt những Key Project của Tiki thực hiện gần đây, gồm 05 nhóm chính:
Newsletter Scoring & Attribution: làm cách nào để tăng Incremental revenue?
Search: group từng “profit centers” tạo ra những nhóm Search term cố định đem lại ích lợi lâu dài.
Site-retargeting : tự xây dựng quảng cáo trên hệ thống Tiki dựa theo hành vi mua hàng gần đây của khách hàng.
Customer file: hoạt động lăng xê dựa theo nếp mua hàng lâu dài của khách hàng.
Attribution (across all channels): gán phần doanh thu cho kênh nào (Google, Youtube hay Facebook) và theo trật tự ra sao?
Anh còn chia sẻ thêm:
“Mặc dù Machine Learning hay AI ở Việt Nam chưa được ứng dụng nhiều nhưng về hiệu quả thực tại nó mang lại khá cao. Sau khi Tiki ứng dụng những project về AI/Machine Learning mà tôi đã san sớt thì Cost/Sale của Tiki đã giảm 25% và số tiền đó được dùng cho những việc khác nhằm xây dựng thương hiệu Tiki hơn là chi trả thuần tuý cho Performance Marketing”
AI/Machine Learning không chỉ dừng lại ở lĩnh vực Marketing mà trong Fintech còn đóng vai trò vô cùng quan yếu. Thế nên chủ đề được khai triển tiếp theo là “ vận dụng AI/Machine Learning trong Fintech để chống ăn lận và vận dụng Azure trong mô hình này” được diễn giả THỤY VŨ – CTO của AltTekGlobal miêu tả.
Diễn giả Thụy Vũ – CTO của AltTekGlobal san sẻ về chủ đề “vận dụng AI/Machine Learning trong Fintech để chống ăn lận và ứng dụng Azure trong mô hình này”
ứng dụng AI/Machine Learning vào công nghệ Fintech được anh Thụy Vũ làm rõ chuẩn y phân tách quy trình hoạt động của Machine Learning trong việc xử lý lượng data cực lớn của ngành nhà băng: từ công tác xác định, phân loại khách hàng cần triển khai; chuẩn bị data; chọn patterns và training model; cho đến việc đưa ra lời khuyên hoặc gợi ý tiếp theo cho khách hàng.
Anh khẳng định việc ứng dụng công nghệ Machine Learning thì có thể có được Insights của lượng data cực lớn, giảm thiểu rủi ro cũng như tăng cường sự vận dụng của Fintech vào Banking. Một lần nữa, Azure cung cấp nền tảng đám mây tiện ích giúp cho việc vận hành những công tác ứng dụng AI một cách trôi chảy và khép kín.
Đến với phiên cuối của sự kiện, khán giả được tiếp tìm hiểu về một chủ đề gần gụi với thực tại hơn đó là “triển khai chatbot sáng ý vận dụng AI/ Machine Learning đáp tự động và áp dụng của Azure” do Anh FRANCIS TUẤN ANH – fSR Tech Evangelist Microsoft Vietnam.
Phần thể hiện của anh Francis mang đến cái nhìn đơn giản về ứng dụng của AI vào chatbot “Làm thế nào để giúp con người tương tác với công nghệ một cách tốt hơn?” Diễn giả Francis Tuấn Anh – SR Tech Evangelist Microsoft Vietnam, mang đến sự kiện những san sớt chuyên sâu về chủ đề “khai triển chatbot sáng dạ áp dụng AI/ Machine Learning đáp tự động và áp dụng của Azure”
Chatbot được xem là cầu nối giữa công nghệ với người dùng đầu cuối . hiện giờ việc áp dụng công nghệ bot là một phương pháp khá hay và tiết kiệm hoài để khách hàng có thể tiếp cận với bộ phận Customer service của công ty.
Anh Francis san sẻ, “ Bot không phải là một kết quả trả về khi chúng ta search một từ hay ngữ mà ở đây bot được xem như là một agent cho người dùng; nó có thể thay đổi hoặc biến chuyển theo mong muốn của người dùng nhằm tiếp cận những dịch vụ phía sau.
Bên cạnh đó, khán giả đã có dịp biết đến quá trình áp dụng Bacsi24×7 được tạo ra như thế nào. Anh cùng Đại học Y dược Huế đã nghiên cứu và khai triển thành công Bacsi24×7 vào năm 2017, đây được xem là bệnh án điện tử, hệ thống đặt lịch hẹn và tham vấn sáng dạ cho Phòng khám thầy thuốc gia đình. Bot được xây dựng dựa trên công nghệ Microsoft Bot Framework và dùng cơ sở kiến thức của Azure Machine Learning . Bên cạnh đó, bot cũng tương trợ chuẩn đoán và phác đồ điều trị cùng những khuyến nghị cho các Bác sĩ một cách hiệp và tối ưu nhất duyệt y bảng câu hỏi đa dạng, nhiều cấp độ trên nền tảng cơ sở tri thức y học sẵn có của Trung tâm y khoa Gia đình Huế.
Kết thúc chuyên đề, anh cho biết bây giờ tại Trung Quốc, Wechat là vận dụng đã điều khiển khoảng 75% cuộc sống của người dân và vơ dịch vụ họ đều có thể tiếp cận qua Wechat hoặc đến năm 2020 sẽ có trên 7000 tỷ messages mỗi giờ được giao thiệp trên ứng dụng chat. Đó là những số liệu chứng nhận xu hướng tiếp cận người dùng trong mai sau sẽ thuộc về chat và một lần nữa anh khẳng định việc dùng chatbot để market một vận dụng so với web ads sẽ vượt xa hơn về độ thành công và tối thiểu được uổng.
chấm dứt 04 chuyên đề trên, khán giả được có dịp được dự giải đáp thắc mắc cùng với các diễn giả , qua đây tạo nên một không gian giao lưu gần gũi giữa những người ham công nghệ đã góp phần tạo nên thành công cho sự kiện AI – ứng dụng thực tại VÀ CÁCH BẮT ĐẦU
Theo dõi tuốt luốt sự kiện, chắc hẳn người tham dự đã nắm bắt và hiểu rõ hơn những góc cạnh tối ưu việc phát triển các áp dụng AI bằng việc dùng Microsoft Azure. AI và Machine Learning đang dần trở thành rường cột của nền công nghệ thông báo trên thế giới và Microsoft Azure đã giúp mọi người tiếp cận lĩnh vực này nhanh hơn.
bài viết trên được siêu tầm từ NIIT - ICT Hà Nội
0 nhận xét:
Đăng nhận xét